วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2552

การฝึกประสบการณ์วิชาชีพบริหารธุรกิจ3 สัปดาห์ที่ 7

1.ลง windows XP ให้กับ User จำนวน 5 เครื่อง เนื่องจากคอมพิวเตอร์ช้าและเข้าใช้งานกับโปรแกรมบางตัวไม่ได้ และลงโปรแกรม Microsoft office และโปรแกรมที่ User จำเป็นต้องใช้งาน รวมถึงโปรแกรมภายในบริษัท
2.ทำเอกสารเกี่ยวกับการใช้งาน Software ของบริษัท ADDA และทำรายละเอียดเกี่ยวกับการใช้งานของ Software ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน
3.ทำการเบิกของใช้สำนักงาน คือ กระดาษ A4 1 รีมและลูกแม็ค 1 กล่อง
4.ทำเอกสารเกี่ยวกับการสั่งซื้อ Software ของบริษัท ADDA เพื่อตรวจสอบว่ามี Softwareตัวใดบ้างที่ยังขาดเพื่อทำการสั่งซื้อในขั้นตอนต่อไป
5. ทำเอกสารเกี่ยวกับตารางเปรียบเทียบ Projector ของบริษัท ADDA เพื่อเปรียบเทียบราคา
6.ทำเอกสารคู่มือเกี่ยวกับโปรแกรม MENU ในเรื่องของการอธิบายถึงความหมายของรหัสสินค้าทั้ง 15 หลักว่ามีความหมายว่าอย่างไรบ้าง
7.ทำการนำทรัพย์สินออกจากบริษัทโดยการทำเอกสารนำทรัพย์สินออกและเดินเอกสารตามขั้นต่อนของบริษัท
8.ถ่ายเอกสารเดี่ยวกับใบกำกับภาษี

ปัญหาและอุปสรรค
1.การเบิกของใช้สำนักงานที่เป็นกระดาษ A4 นั้นต้องไปเอาที่ห้องเก็บของเองแต่ไม่ทราบว่าห้องเก็บของอยู่ที่ไหน
2.การทำเอกสารตารางเปรียบเทียบ Projector นั้นำม่มีแบบฟอร์มมาให้จึงต้องทำเองทั้งหมด

การแก้ไขปัญหา
1.ให้พี่เจ้าหน้าที่นำกระดาษมาให้ และสอบถามว่าห้องเก็บของอยู่ทางไหน
2.ขอแบบฟอร์มจากหัวหน้างานและให้หัวหน้างานอธิบายการลงข้อมูลอีกครั้งเพื่อความรวดเร็วในการทำงาน

ไม่มีความคิดเห็น: